LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG

THƯ NGỎ CHƯƠNG TRÌNH PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG

“Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn” là thông điệp của Thành phố gửi đến khách du lịch khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

Những nỗ lực chung tay chống dịch, khôi phục kinh tế trong suốt thời gian qua đã tiếp tục vun đắp một hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh trẻ trung, năng động, thân thiện, nghĩa tình. Nhưng, không dừng lại ở đó, Thành phố mong muốn mọi công dân đang sinh sống và công hiến cho Thành phố tiếp tục tăng cường lan truyền nguồn năng lượng trẻ trung, cởi mở, sáng tạo, hứng khởi, hướng đến tương lai xa hơn, cao hơn, vươn ra khu vực và quốc tế.

Ngày 15/3/2022, được xem là điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch cả nước, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch hoàn toàn. 

Bắt kịp thời cơ ấy, để truyền tải hình ảnh về Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, thân thiện, Sở Du lịch phát động chiến dịch truyền thông Chương trình“Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” và kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của mọi công dân tại Thành phố cùng các cơ quan ngoại giao và cơ quan báo chí trong nước và quốc tế.

 

Chiến dịch truyền thông“Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” được chính thức phát động từ ngày 08 tháng 4 đến ngày 08 tháng 9 năm 2022 bằng chuỗi các hoạt động sau: 

+ Ngày 08/4/2022, vào lúc 14h đến 16h30 sẽ diễn ra Lễ phát động chiến dịch và giới thiệu bộ nhận diện gồm video clip, các bộ ảnh, các bài giới thiệu, poster, postcard… "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” tại Khách sạn Le Meridien Sài Gòn (số 3C, đường Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1)

+ Chiến dịch sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện: (1) Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 8 năm 2022; (2) Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022; (3) Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 (ITE HCMC 2022); (4) Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước lần thứ 16; (5) Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 năm 2022 (6) Giao lưu với đầu bếp quốc tế có sao Michelin; (7) Ngày hội Khinh khí cầu và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh như: Lễ hội Tết Việt, Liên hoan Lân Sư Rồng, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Festival Hoa lan, Tinh hoa Gạo Việt; Tinh hoa Nông sản Việt; Lễ hội Bánh mì Sài Gòn...

 



+ Thông điệp của Chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của Thành phố: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…; kết nối với các sản phẩm du lịch mới như “Bình Chánh những điều chưa kể”, “Ngày bình yên trên vùng đất thép”, “Hóc Môn trên bến dưới thuyền”, “Từ Sài Gòn xưa đến Thành phố Hồ Chí Minh nay”, “Thành phố xanh bên dòng sông Sài Gòn”, “Lắng nghe hơi thở của rừng”, Chương trình chuẩn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” lần III (giai đoạn 2022 – 2024); Gắn với chương trình kích cầu du lịch và nhiều quà tặng hấp dẫn của các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, vui chơi giải trí, cơ sở mua sắm, spa….

 

Chiến dịch sẽ thường xuyên được truyền thông trên 3 kênh: fanpage www.facebook.com/hellohochiminhcity; website www.visithcmc.vn, fanpage www.facebook.com/visitvibranthochiminhcity và kênh thông tin chung của các chương trình liên kết hợp tác phát triển, phục hồi du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành trên cả nước.

Các nội dung của chiến dịch sẽ được cập nhật tại link Google Drive sau:

https://drive.google.com/drive/folders/1-0I8cu_zVMEfGfSYd2b66_zlS8Y4WyHp?usp=sharing

Ngoài ra chương trình còn được quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế (CNN); Văn phòng đại diện nước ngoài của các hãng hàng không và các tổ chức du lịch quốc tế mà Thành phố Hồ Chí Minh là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các Thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO), Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm Châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế (OTAs).

Để tham gia hưởng ứng:

Sở Du lịch trân trọng kính mời Quý đơn vị, sở, ngành, quận, huyện, đoàn thể, các cơ quan báo chí và Quý doanh nghiệp đồng hành cùng Chiến dịch và cùng tham gia triển khai những hoạt động quảng bá truyền thông về chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”;

- Chia sẻ trên các kênh thông tin của Quý cơ quan, đơn vị về bộ nhận diện, thông điệp chương trình qua các chất liệu truyền thông: hình ảnh, videoclip, poster, postcard, flame, avatar… nhằm truyền tải thông điệp đính kèm các hashtag:

“#WelcometoHoChiMinhcity #ThànhphốHồChíMinhchàođónbạn #HoChiMinhCitySafe #VisitHoChiMinhCity #HoChiMinhCityNow”

Ngành Du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch…với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.

Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố, Sở Du lịch rất mong sự hưởng ứng tích cực của Quý đơn vị để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững./.