LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
Các biện pháp phòng ngừa về sức khoẻ và an toàn cho khách du lịch

Các biện pháp phòng ngừa về sức khoẻ và an toàn cho khách du lịch

Du khách ở Việt Nam được khuyến khích thực hiện các biện pháp phòng ngừa hợp lý đối với COVID-19 trong các chuyến đi. Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra những thực hành cơ bản này để giữ an toàn cho bản thân và những người thân của bạn:

1. Tránh đi du lịch nếu bạn bị sốt và ho. Nếu bạn bị sốt, ho và khó thở, hãy thông báo cho các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và chia sẻ với họ về lịch sử du lịch gần đây của bạn.

2. Duy trì giãn cách xã hội. Tránh xa những người khác từ một mét trở lên đặc biệt là những người đang hắt hơi, hoặc ho, hoặc bị sốt.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và vòi nước. bạn cũng có thể sử dụng chất khử trùng tay chứa cồn để xịt tay thường xuyên nếu muốn.

4.  Che miệng và mũi bằng khăn giấy khi ho hoặc hắt hơi. Vứt bỏ khăn giấy bẩn ngay lập tức và rửa tay sau khi ho hoặc hắt hơi.

5.  Tránh tiếp xúc với động vật sống. Rửa tay bằng xà phòng và nước nếu bạn chạm vào động vật sống hoặc sản phẩm từ động vật ở chợ.

6. Chỉ ăn thức ăn đã được nấu chín kỹ. Đảm bảo rằng các bữa ăn của bạn đặc biệt là protein động vật và các sản phẩm từ sữa được nấu chín kỹ và chuẩn bị trong một môi trường hợp vệ sinh.

7. Bỏ khẩu trang sử dụng một lần. Nếu bạn chọn đeo khẩu trang sử dụng một lần, đảm bảo khẩu trang che mũi và miệng của bạn, tránh chạm vào khẩu trang và rửa tay sau khi tháo khẩu trang.

Các trang web và ứng dụng chính thức về COVID-19 của chính phủ Việt Nam: 

Khách du lịch đang tìm kiếm số liệu thống kê cập nhật về COVID-19 có thể sử dụng ứng dụng Coronavirus app

Cập nhật từ chính phủ Việt Nam: https://ncov.moh.gov.vn

Cập nhật tin tức từ Du lịch Việt Nam: https://vietnam.travel/media-industry

“Bất kỳ du khách nào gặp phải các triệu chứng của vi rút – như sốt, ho và khó thở nên gọi ngay cho đường dây nóng của Bộ Y tế Việt Nam: 1900 3228”