LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
Khám phá Nóc hầm Thủ Thiêm - Điểm hẹn cực Chill của giới trẻ

Khám phá Nóc hầm Thủ Thiêm - Điểm hẹn cực Chill của giới trẻ

Nóc hầm Thủ Thiêm là địa điểm thú vị được giới trẻ Sài Gòn yêu thích. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 15 phút đi xe máy. Với không gian rộng lớn, view khung cảnh đẹp và những món ăn ngon, nóc hầm Thủ Thiêm là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Sài Gòn. Hãy cùng Visithcmc khám phá hết toàn bộ điểm nổi bật của nóc hầm Thủ Thiêm nhé.

 

 

1. Đôi nét về công trình hầm Thủ Thiêm và nóc hầm Thủ Thiêm

Hầm Thủ Thiêm hay còn có tên gọi khác là Đường hầm sông Sài Gòn, là một đường hầm vượt qua sông Sài Gòn. Công trình này được khởi công xây dựng vào năm 2004 và chính thức được thông xe vào năm 2011 sau gần 7 năm thi công, nối đường Võ Văn Kiệt quận 1 và đường Mai Chí Thọ quận 2. Đường hầm được thiết kế tổng 6 làn xe, được dìm dưới lòng sông Sài Gòn với tổng chiều dài 1.490m. Đây là một công trình kỹ thuật phức tạp và đòi hỏi nhiều công nghệ tiên tiến để thực hiện.

Sự ra đời của Hầm Thủ Thiêm đã góp phần giảm tải giao thông qua cầu Sài Gòn và kết nối khu vực quận 1 và quận 2, đặc biệt là khu vực Thủ Thiêm - một khu đô thị mới đầy tiềm năng. Công trình này được đánh giá là hầm vượt hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

 

Nóc hầm Thủ Thiêm


Nóc hầm Thủ Thiêm hay có tên gọi khác là công viên Hầm Thủ Thiêm. Trước đây nóc hầm Thủ Thiêm rất hoang sơ và vắng vẻ nhưng từ khi được cải tạo thành công viên, bố trí cảnh quan có view hướng ra sông Sài Gòn và các tòa nhà cao tầng thì nơi đây trở nên nổi tiếng và tấp nập hơn hẳn. Công viên hầm Thủ Thiêm ngày nay đã trở thành một điểm vui chơi của giới trẻ và người dân sinh sống quanh đây vào mỗi buổi chiều.

2. Hướng dẫn cách đi đến nóc hầm Thủ Thiêm

Để đi đến nóc hầm Thủ Thiêm, bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe máy, ô tô hay taxi,... Đường đến công viên cũng khá đơn giản, hãy tham khảo hướng dẫn của Visithcmc nhé:

- Di chuyển từ hướng Quận 1: Từ các con đường trong trung tâm quận 1, bạn di chuyển đến đường Võ Văn Kiệt, đi thẳng sẽ đến Hầm Thủ Thiêm, qua hầm rẽ trái ở ngã 4 đầu tiên hướng quay lại quận 1 và đi theo con đường phía trong cùng sẽ đến được công viên.

- Hướng đi từ Quận 2: Các bạn đi dọc theo con đường Mai Chí Thọ, đi đến cuối sẽ thấy Hầm Thủ Thiêm và chạy lệch vào lane trong để đến công viên, nhớ đừng chạy xuống hầm nhé.

- Di chuyển từ cảng Cát Lái: Bạn chỉ cần di chuyển theo hướng đường Lê Phụng Hiếu đến Nguyễn Thị Định. Sau đó di chuyển đến đường Đồng Văn Cống và vào đường Mai Chí Thọ, lúc này sẽ chạy thẳng đến cuối đường là gặp Hầm Thủ Thiêm, sau đó chạy lệch vào lane trong để đến được công viên.

- Di chuyển từ hướng quận 9 hoặc Thủ Đức: Di chuyển từ Xa lộ Hà Nội rẽ trái đến ngã ba Cát Lái vào đường mới Thủ Thiêm, đi thẳng sẽ đến được Nóc hầm Thủ Thiêm.

Khi đến được công viên bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán vỉa hè và mọi người tụ họp tại đây để ngắm cảnh, ăn uống và cùng trò chuyện. Nhưng nên tranh thủ đến sớm vì nếu đến trễ sẽ không chọn được chỗ ngồi có view đẹp.

3. Khoảng thời gian thích hợp để đến đây

Nóc hầm Thủ Thiêm là một địa điểm vui chơi giải trí ngoài trời nên thời tiết rất quan trọng. Điều kiện thời tiết tốt nhất để đến nóc hầm Thủ Thiêm là vào các buổi chiều, khoảng từ 17h-20h, khi trời đã mát mẻ và không quá nắng. Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh đẹp hoàng hôn và thành phố lên đèn, bạn có thể đến vào khoảng thời gian từ 18h-19h.

Tuy nhiên, vào các ngày cuối tuần hay các ngày lễ, nóc hầm Thủ Thiêm sẽ rất đông đúc, bạn nên cân nhắc đến sớm hơn để tránh tình trạng tắc đường, đợi chờ lâu hoặc không có chỗ ngồi đẹp.

4. Nóc hầm Thủ Thiêm có gì và chơi gì?

Nóc hầm Thủ Thiêm được xem là một điểm check-in sống ảo nổi tiếng tại Sài Gòn. Đây là một địa điểm vui chơi giải trí ngoài trời, cung cấp cho du khách những hoạt động thú vị và cảm giác mới lạ. Vậy ở nóc hầm Thủ Thiêm có gì?

Check-in sống ảo tại nóc Hầm Thủ Thiêm

Nóc hầm Thủ Thiêm có không gian rộng lớn và được bố trí các hàng cây xanh với khung cảnh thơ mộng dọc theo sông Sài Gòn, giúp bạn có những bức ảnh sống ảo đẹp mắt. Hơn thế nữa, nếu bạn muốn có view thành phố với những tòa nhà cao tầng thì check in ngay tại đây là một điều đúng đắn.

 

 

Ngắm view sông Sài Gòn, tận hưởng gió mát từ nắp Hầm Thủ Thiêm

Nóc hầm Thủ Thiêm cung cấp một cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp về sông Sài Gòn và cả thành phố. Bạn có thể thư giãn và thở mát trong làn gió dịu nhẹ từ sông, ngồi chill chill uống vài cốc trà chanh tán gẫu cùng bạn bè. Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể tận hưởng cảm giác gió mát và thoải mái khi đứng trên nắp Hầm Thủ Thiêm.

Ngắm hoàng hôn tại nóc hầm Thủ Thiêm

Khi mặt trời lặn, nóc hầm Thủ Thiêm trở thành một địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn hoàng hôn. Bạn có thể đón chờ ánh nắng rực rỡ của bầu trời vàng với view Sài Gòn tuyệt đẹp. 

 

 

Nắp hầm Thủ Thiêm cũng là điểm hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi. Bạn có thể đến các quán cạnh bờ sông mua một ly nước hoặc một phần cá viên chiên là có thể ngồi cùng nhau chờ đón hoàng hôn tuyệt đẹp. Ánh nắng vàng ấm áp sẽ tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ. 

Ngắm cảnh thành phố lên đèn từ nắp Hầm Thủ Thiêm

Vào buổi tối, bạn có thể thưởng ngoạn toàn cảnh thành phố đang lên đèn từ phía bên kia sông Sài Gòn. Với không gian yên bình, lãng mạn tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của phố thị, công viên Thủ Thiêm là nơi được mọi người yêu thích mỗi khi mặt trời lặn.

 

 

Chiêm ngưỡng các tòa nhà cao nhất thành phố từ nắp hầm Thủ Thiêm

Từ phía Nóc hầm Thủ Thiêm bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh các tòa nhà cao nhất tại trung tâm Sài Gòn với vẻ đẹp hùng vĩ và đặc biệt là ngắm được Bitexco hay Landmark 81 tòa nhà cao nhất Việt Nam sừng sững giữa khung trời thành phố.

 

 

Thả diều trên nắp hầm Thủ Thiêm

Với không gian rộng lớn và gió mát, nóc hầm Thủ Thiêm là nơi lý tưởng để tụ tập thả diều. Bạn có thể mang theo diều và cùng gia đình hoặc bạn bè thỏa sức vui chơi và thư giãn tại đây mỗi buổi chiều.

 

 

5. Ăn gì tại nắp hầm Thủ Thiêm

Đến nóc hầm Thủ Thiêm, bạn không chỉ được thưởng thức khung cảnh đẹp và trải nghiệm những hoạt động thú vị mà còn được thưởng thức các món ăn ngon.

 

 

Cút lộn xào me

Cút lộn xào me là một món ăn ngon khá phổ biến tại Sài Gòn và được bày bán tại nóc hầm Thủ Thiêm với giá khoảng 40.000 đồng/phần. Món này được chế biến từ trứng cút lộn, xào với sốt me chua ngọt ăn kèm rau răm thơm ngon và rất hấp dẫn.

Thịt xiên nướng

Thịt xiên nướng cũng là một trong những món ăn vặt đặc sắc. Thịt được nướng vàng ươm trên bếp than hồng tỏa ra mùi thơm khó cưỡng lại được. Tại nóc hầm Thủ Thiêm, bạn có thể thưởng thức thịt xiên nướng với giá khoảng 10.000 - 15.000 đồng/xiên. Ngoài ra còn có các loại xiên nướng khác như nem nướng, xúc xích, xiên rau củ nướng,...

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món ăn vặt không thể thiếu của giới trẻ hiện nay và có mặt khắp các vỉa hè cũng như trường học. Tại nóc hầm Thủ Thiêm, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hàng bánh tráng trộn nhỏ gọn nhưng được bày biện đầy đủ các topping như trứng cút, xoài chua, khô bò, khô mực, tóp mỡ,... trông bắt mắt, thưởng thức bánh tráng trộn với giá khoảng 20.000 - 25.000 đồng/phần.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một món ăn vặt cũng hấp dẫn không kém bánh tráng trộn và được bày bán tại nóc hầm Thủ Thiêm. Bánh được nướng trên một bếp than nhỏ và phủ đầy các loại gia vị đơn giản như hành lá, bơ, trứng cút, tép khô,... tạo nên một mùi thơm hấp dẫn. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20.000đ là sẽ được thưởng thức sự kết hợp tuyệt vời giữa bánh tráng nướng giòn rụm hòa quyện cùng phần nhân nóng hổi bên trong tạo nên một hương vị đặc biệt không thể nào diễn tả được. 

Khi đến với nóc hầm Thủ Thiêm bạn dễ dàng bắt gặp được các xe xiên que đứng trên vỉa hè tấp nập người mua. Với đa dạng sự lựa chọn từ xiên bò viên, cá viên, xúc xích, đậu hủ, rau củ,... chỉ từ 5.000đ - 10.000đ/xiên là bạn đã có một món ăn nhâm nhi cùng bạn bè người thân ngồi quây quần giữa không gian tươi mát và trong lành của công viên.

6. Lưu ý khi đến chơi tại nắp hầm Thủ Thiêm

Để cuộc vui của mình được trọn vẹn hơn thì khi đến chơi tại nóc hầm Thủ Thiêm, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Thời tiết: Nóc hầm Thủ Thiêm là không gian ngoài trời nên bạn cần kiểm tra thời tiết trước khi đi để đảm bảo an toàn và thoải mái nhất. Nếu đi vào mùa mưa nên trang bị áo mưa hoặc ô dù, vì sẽ rất khó tìm được chỗ trú khi cơn mưa ập đến.

- An ninh: Tại nóc hầm Thủ Thiêm thu hút nhiều người đến đây buôn bán và vui chơi do đó bạn nên chú ý đến an ninh cũng như cẩn thận với tài sản cá nhân của mình.

- Giá cả: Giá cả các hàng quán tại nóc hầm Thủ Thiêm tương đối phải chăng, nhưng trước khi muốn mua một món hàng gì bạn nên tham khảo trước để tránh bị tình trạng chặt chém, nhất là với những bạn chưa có kinh nghiệm hay lần đầu đến với Sài Gòn.

- Chỗ ngồi: Nếu không có ý định ăn uống hay ngồi lại thì đừng nên bước vào các chỗ ngồi đã được bày trí sẵn nhé, vì mặt bằng ở đây đều được các quán thuê rất nhiều, bạn không dùng dịch vụ của họ thì dĩ nhiên bạn sẽ không được họ phục vụ.

- Rủ bạn đi cùng: Đi công viên thì không nên đi một mình nhé, nên rủ thêm người yêu hoặc bạn bè đi cùng, càng đông sẽ càng vui hơn.

Nóc hầm Thủ Thiêm là một địa điểm vui chơi giải trí ngoài trời hấp dẫn của Thành phố Hồ Chí Minh. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố, thưởng thức các món ăn ngon và trải nghiệm những hoạt động thú vị. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về nóc hầm Thủ Thiêm và trải nghiệm thú vị khi đến chơi tại đây. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị tại Thành phố Hồ Chí Minh!