LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
Phì cười những trải nghiệm ở Sài Gòn của Travel blogger Tô Đi Đâu

Phì cười những trải nghiệm ở Sài Gòn của Travel blogger Tô Đi Đâu

Mảnh đất Sài Gòn đôi lúc làm con người ta ngột ngạt bởi nhịp sống tấp nập và nhộn nhịp. Chính vì thế, những người con từ nơi khác đến sẽ rất dễ bị "sốc văn hóa" bởi những điều "đáng ghét" nơi Sài thành nhộn nhịp.

“Tô Thái Hùng - chàng travel blogger đình đám vạn người mê, một "du học sinh" Hà Nội đã sinh sống tại Sài Gòn hơn 1 năm nay nhưng phải chuyển nhà đến tận 6 lần vì những "cú sốc" tại Sài Gòn. Mới đây, anh chàng đã chia sẻ những trải nghiệm "phát hờn" của chính bản thân tại mảnh đất Sài thành hiện đại bậc nhất Việt Nam, khiến ai ai cũng trầm trồ và thích thú vì những điều Tô Thái Hùng chia sẻ còn đúng "hơn cả chữ đúng".”

1. Phải chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng đối mặt với chuột, bởi Sài Gòn có rất nhiều chuột, đây có lẽ là nỗi ám ảnh đối với những ai sợ chuột và khóc thét khi thường xuyên nhìn thấy chúng ngoài đường mà lại chẳng hề sợ người.

 

2. Một trong những trải nghiệm đáng nhớ ở Sài Gòn chính là kẹt xe, đâu đâu cũng toàn là xe, đôi lúc lại "bonus" thêm trời mưa và khói bụi đến mức xỉu lên xỉu xuống. Đặc biệt là những con đường như Cộng Hòa, Trường Chinh lúc tan tầm thôi nhưng bạn có cảm giác bạn đã đi hết tổng số thời gian di chuyển bằng xe máy của cả một đời người. Đau đớn hơn là cảnh vừa trời mưa vừa kẹt xe vừa chạy vừa run, không biết nỗi đau này ai thấu?

 

3. Với khẩu vị khá giống với người miền Tây, đồ ăn ở Sài Gòn "ngọt muốn xỉu", sẽ không phù hợp với những bạn ăn lạt. Và đặc biệt là đồ ăn Sài Gòn có phần hơi nhiều dầu mỡ khiến nhiều bạn không quen vào những lần đầu ăn uống.

 

4. Thời tiết ở Sài Gòn chủ yếu nóng nên làm cho mấy chú mèo tai cụp dựng hết cả tai lên. Ngoài ra, hãy chuẩn bị tinh thấy đón nhận một làn da ngăm đen bởi cái nắng của Sài Gòn thì chỉ có cháy da cháy thịt, không còn trắng trẻo hồng hào khi còn ở Hà Nội.

 

5. Xác suất có người yêu ở Sài Gòn ít hơn Hà Nội bởi Sài Gòn không có mùa đông, ít khi nào mượn thời tiết là cái cớ để tỏ tình crush được. 

6. Nếu chẳng may lạc đường ở Sài Gòn, đừng dại dột mà hỏi phụ nữ, bởi 90% những phụ nữ sẽ mù đường và chỉ bạn "đi hoài chẳng đến" hoặc "đi thật xa để trở về".

 

7. Ở Sài Gòn, nếu muốn đi phượt Vũng Tàu hay những vùng lân cận, phải nhớ tắt ngay chế độ ô tô bởi có những con đường xe máy không thể chạy, tránh bị phạt vì sự ngớ ngẩn không đáng có.

 

8. Khi thấy trời mưa nho nhỏ không đáng kể, đừng dại dột mà không mặc áo mưa, nếu không sẽ khóc thét vì bị "trừng phạt" đến nỗi "ướt như chuột lột". Và cái kết qua ngày hôm sau: "Hôm sau kinh nghiệm hơn ra đường thấy hơi âm u nên chủ động mặc áo mưa, mặc xong thì chạy hoài luôn cũng không thấy mưa nên cởi ra, cởi được hai phút thì mưa rào. Ướt hết áo!"

 

9. Một trong những nỗi ám ảnh ở Sài Gòn chính là triều cường, nhiều nơi còn ngập đến nửa bánh xe. Anh chàng Tô Thái Hùng chia sẻ: "Mình bị ngã ướt hết quần áo 1 lần vì xe vấp phải ổ gà, lúc đó chỉ muốn ngất đi luôn cho bớt nhục nhưng vì sợ ướt laptop trong cặp nên đứng dậy vội vàng đi tiếp. Trời mưa hoặc ngày triều cường mà có lộ trình đi qua Nguyễn Thị Thập, Trần Xuân Soạn thì đừng đi, bạn sẽ ân hận đấy."  Và đôi lúc sau triều cường hoặc sau cơn mưa, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy đường phố Sài Gòn rác không là rác.

 

10. Thời tiết Sài Gòn mưa nắng thất thường, sáng nắng, chiều mưa, trưa lâm râm. Như "Lúc đi ăn trưa thì trời nắng như đổ lửa, còn mình đi làm về thì trời mưa như chưa từng được mưa. Đến chịu thua với thời tiết như vậy, chẳng biết đường nào mà lần."

Nguồn: travelmag.vn