LỜI KHUYÊN DU LỊCH: Xem thông tin cập nhật mới nhất tại đây.
Du lịch Quận 11

Du lịch Quận 11

Quận 11 là quận nội thành, có tổng diện tích 5,14km2, nằm ở phía Tây thành phố Hồ Chí Minh, đóng vai trò là cửa ngõ thông thương với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Quận 11 có thế mạnh khai thác về thương mại dịch vụ, du lịch, ăn uống… và là trung tâm văn hóa giải trí - thể dục thể thao của Thành phố.

 

Để xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch tại các điểm và kết nối hình thành các tour du lịch trải nghiệm văn hoá cộng đồng, xây dựng điểm đến; thực hiện các giải pháp quảng bá điểm đến với các công ty, đơn vị lữ hành nhằm thu hút khách đến với Quận 11. Ủy ban nhân dân Quận 11 xin giới thiệu một số điểm đến, hãy cùng Quận 11 trải nghiệm nhé:

 

Tham quan Di tích kiến trúc - nghệ thuật Phụng Sơn Tự (Chùa Gò Phường 2)

Là một trong những ngôi chùa cổ, còn in đậm nét sự có mặt của tín ngưỡng dân gian. Chùa Phụng Sơn xây theo kiểu chữ “quốc” (Chữ Hán), dài trên 40m, rộng gần 20m, có bảng hiên chạy quanh bốn phía. Chùa thờ kiểu “tiền Phật, hậu Tổ”. Điện Phật có nhiều tượng phật xưa bằng gỗ, thiết vàng chạm trỗ mỹ thuật. Tổng cộng chùa có khoảng 40 pho tượng thờ. Nhiều tượng thờ do nhóm thợ từ Sa Đéc, do hoàng thượng Huệ Minh mời đến chùa để tạo tác vào những năm đầu thế kỷ 20. Có nhiều pho tượng quý như bộ Di Đà Tam Tôn, bộ Ngũ Hiền thượng kỳ thú, pho tượng Phật bằng đá, tượng Tiêu Diện…

 

 

Thắng Nghĩa Tổ quán

Địa chỉ: 1549/1 đường 3/2 Phường 16 Quận 11

Năm 1979, Đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường được thành lập (ngụ ý Nghĩa bất hậu nhân tức làm việc nghĩa phải trước mọi người). Đồng thời, đăng ký võ phái với tên gọi Thiếu Lâm Chánh Tông Thái Lý Phật tại Liên Đoàn Võ Cổ Truyền Việt Nam. Từ đó mở ra một trang sử mới trong công tác truyền dạy và phát triển võ phái Thái Lý Phật tại Việt Nam.

 

Tổ quán bao gồm 4 hạng mục chính:

1. Trung hiếu Đường: Phòng thờ tổ tiên và Quan Thánh. Đây cũng là sảnh tiếp khách

2. Truyền Thừa Các: Phòng truyền thống của Thắng Nghĩa Đường. Đây là nơi trưng bày các văn vật, kỷ vật của đoàn

3. Sảnh luyện võ: Phía ngoài phòng thờ có 1 sân trống được sử dụng làm nơi luyện võ cũng như tổ chức sự kiện ngoài trời

4. Long Sư các: Nơi cất giữ đầu lân sư rồng. Đặc biệt là có 8 con lân Phật Sơn truyền thống đại diện cho các mảnh tướng Tam Quốc như 3 anh em Lưu - Quan - Trương, Triệu Vân,….

 

 

Khánh Vân Nam Viện

269/2 Nguyễn Thị Nhỏ Phường 16 Quận 11

Là đạo quán người Hoa lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh gồm Tam giáo đồng nguyên với Phật giáo - Nho giáo - Lão giáo kết hợp. Kiến trúc của viện vẫn giữ nguyên những đặc trưng của Đạo giáo từ nguyên sơ. 

 

 

Chợ Thiếc

Cái tên Chợ Thiếc, một ngôi chợ khá lớn của khu vực và chắc nhiều người ở Sài Gòn, nhất là ở khu Quận 11, Quận 5, Quận 10 đều biết đến ngôi Chợ Thiếc này. Ngoài việc Chợ Thiếc là chợ truyền thống lâu đời, bán đồ tươi sống, có quầy hàng bán thực phẩm….. thì đa phần người dân đều đến Chợ để mua trang sức, mỹ nghệ như nhẫn, vòng tay, bông tai, dây truyền vàng 18K loại 61% vì có giá phù hợp với người có thu nhập thấp. Ngoài việc mua trang sức, người dân còn mua vàng để cầu may mắn, nhiều tài lộc cho năm mới và nhất là mua vàng trong ngày vía Thần Tài. Chợ, thuần túy đã làm cho người ta cảm thấy dồn dã, nhộn nhịp. Tuy nhiên chợ Thiếc lại mang một âm hưởng rất riêng, dù có đông đúc nhưng vẫn phảng phất nét cổ kính, dù sôi nổi nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn giá trị truyền thống.

 

Sủi cảo Hà Tôn Quyền

193 Hà Tôn Quyền Phường 4 Quận 11

Con đường sủi cảo Hà Tôn Quyền từ nhiều năm qua đã nức tiếng với món sủi cảo, trong đó sủi cảo tôm 193 Thuận Hảo được làm theo bí quyết gia truyền củ người Hoa nên được đánh giá ngon và tươi. Có hương vị rất vừa vặn, phù hợp với nhiều thực khách. Những viên sủi cảo ở đây có lớp bột bên ngoài mềm mại xen lẫn dai dai bao bọc phần nhân tôm thịt được bằm nhuyễn chắc nịt bên trong.

 

 

Mời bạn cùng chúng tôi khám phá Du lịch Quận 11 đầy đủ tại đây.